Những Dụng Cụ Về Rượu Mà Bạn Nên Biết Tại Hồ Chí Minh

Mục lục bài viết

DỤNG CỤ VỀ RƯỢU LÀ GÌ ?

Tôi chắc chắn rằng rất nhiều người các bạn đã từng có những khoảnh khắc ở nhà hàng và thấy họ sử dụng một loại dụng cụ nào đó để hỗ trợ cho việc rót rượu vang và trưng bày rượu, bạn tự hỏi rằng: “Đó là cái gì? Nó dùng để làm gì? Cách sử dụng nó như thế nào?”. Và không phải chỉ riêng bạn có những thắc mắc như vậy. Có nhiều mặt hàng trong dịch vụ rượu vang có thể không được biết đến rộng rãi, nhưng sẽ giúp bạn thưởng thức và bảo quản rượu vang của bạn tốt hơn. Hãy cùng khám phá một số dụng cụ cơ bản!

Những dụng cụ về rượu và phụ kiện

Bình chiết rượu vang decanter

Decanter là gì? 

Decanter là dụng cụ về rượu đầu tiên Sao Nam muốn nhắc đến, một bình thủy tinh lớn, có thể chứa toàn bộ rượu vang trong một chai. Người ta thường rót rượu vang từ chai vào decanter trước khi uống thay vì rót trực tiếp từ chai để thưởng thức. Mục đích của bình decanter đó là cho phép rượu vang tiếp xúc với oxy. Nó cũng được sử dụng khi người ta muốn thưởng thức các loại rượu vang rất cũ. Khi đó người ta đổ hết rượu vang trong chai vào decanter để lọc cặn rượu.

Premium Bình Rót Rượu Thuỷ Tinh
Premium Bình Rót Rượu Thuỷ Tinh

Khi rượu tiếp xúc với oxy, các phân tử hương vị và mùi thơm được giải phóng, và rượu vang sẽ ngon và thú vị hơn khi thưởng thức. Bình decanter thường có hình cái bát lớn, nông, thay vì chủ yếu là bình thẳng đứng, do đó sẽ có diện tích bề mặt lớn rượu vang tiếp xúc trực tiếp với không khí. Rượu vang trẻ thực sự cần thở một chút trước khi được thưởng thức.

Dụng cụ mở nút chai

Mọi người đều biết dụng cụ mở nút chai là gì và nó được dùng để làm gì, nhưng bạn có biết mỗi loại khác nhau dùng để làm gì không? Có nhiều loại mở nút chai hơn bạn nghĩ. Đây sẽ là dụng cụ về rượu thứ 2 cần có.

Loại mở nút chai đơn giản

Đây là loại mở nút chai cơ bản nhất – chỉ gồm một vít kim loại và tay cầm. Dụng cụ này nhìn chung là đủ để sử dụng, nhưng khó có đủ lực để làm bật nút chai ra.

Dụng cụ mở nút chai hai bản lề (double-hinged corkscrew)

Khui Đa Năng SN#528576
Khui Đa Năng SN#528576

Đây là dụng cụ mở rượu của những người phục vụ rượu vang và các chuyên gia rượu vang. Những dụng cụ này cũng bao gồm một con dao răng cưa nhỏ để cắt giấy bạc xung quanh đỉnh của chai rượu. Cần khởi động của nút chai này có một bản lề ở giữa cho phép nó được sử dụng ở các độ cao khác nhau, cho lực đẩy tối đa khi làm bật nút chai ra khỏi chai. Hãy sử dụng cái rãnh nhỏ đầu tiên trong cần khởi động khi bạn bắt đầu làm bật nút chai ra và khi nút chai chuẩn bị bật ra khỏi chai, hãy chuyển sang cái rãnh cuối cùng.

Dụng cụ mở nút chai có cánh (Wing Corkscrews)

DỤNG CỤ KHUI RƯỢU
DỤNG CỤ KHUI RƯỢU

Những người mới thường thích sử dụng những dụng cụ mở nút chai này vì dễ dàng hơn để tập trung vặn ốc vít ở giữa nút chai. Tuy nhiên, chúng có thể để lại rất nhiều bụi và những mẩu vụn nút chai nhỏ trong rượu vang. Chúng cũng có xu hướng làm nát nút chai cũ trên các loại rượu vang cổ điển, khiến cho việc loại bỏ các vụn chai này rất khó khăn.

Máy bơm hút chân không

Dụng Cụ Hút Chân Không
Dụng Cụ Hút Chân Không

Máy hút chân không rất tiện dụng để giữ cho rượu vang của bạn luôn tươi sau khi mở chai để giữ được lâu hơn. Máy hút chân không đi kèm với một số nút cao su, được đặt trong chai để mở nút chai thay cho dụng cụ mở nút chai. Sử dụng máy bơm hút chân không để hút hết không khí ra khỏi chai rượu vang đã mở, hút chân không và giúp cho rượu vang không bị oxy hóa nếu bạn không có kế hoạch uống hết rượu vang ngay lập tức.

Giá Để Rượu

Giá Để Rượu SN#528003
Giá Để Rượu 

Một bình rượu quý, chất lượng không chỉ mang lại an toàn cho người sử dụng mà còn làm đẹp không gian trưng bày. Một giá để rượu tốt sẽ giúp bảo quản rượu được tốt hơn, đồng thời tô điểm cho ngôi nhà thêm phần sang trọng. Những chiếc kệ để rượu tốt phải có cấu tạo chắc chắn mới có thể nâng đỡ được sức nặng của bình rượu.

Vòi Rót Rượu

VÒI RƯỢU INOX SN#528119
VÒI RƯỢU INOX SN#528119

Nếu bạn làm việc trong ngành pha chế, đặc biệt là Bartender thì chắc chắc sẽ biết đến loại dụng cụ pha chế có tên gọi là vòi rót rượu định mức (Pour Spout). Với sự hỗ trợ của chiếc vòi rót rượu, Bartender có thể dễ dàng kiểm soát được tốc độ rót và độ chính xác của định lượng, hạn chế tình trạng rượu tràn lãng phí nguyên liệu và tiết kiệm thời gian.

Sao Nam chuyên cung cấp trang thiết bị, dụng cụ về rượu tại Hồ Chí Minh

Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành cung cấp trang thiết bị dụng cụ buffet. Sao Nam chúng tôi hân hạnh cung cấp tới quý khách hàng một số sản phẩm dụng cụ về rượu uy tín, đảm bảo chất lượng hàng đầu. Dòng sản phẩm này sẽ mang lại cho quý khách hàng hiệu quả trưng bày cao nhất với chất lượng tốt nhất, tiết kiệm chi phí kinh tế và thời gian, công sức lao động cho mọi đối tượng.

    Nếu quý khách hàng cần tư vấn và mua hàng trực tiếp tại địa chỉ : 132 Trương Vĩnh Ký, Phường Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TP.HCM. Showroom có đầy đủ các loại bình chất lượng chính hãng để quý khách lựa chọn. 

Fanpage: Thiết Bị Dụng Cụ Nhà Hàng Khách Sạn

Youtube: Thiết Bị Sao Nam

    Hoặc quý khách có thể liên hệ qua bộ phận kinh doanh. Nhân viên sẽ gởi báo giá, hình ảnh cụ thể đến quý khách xem và lựa chọn, báo giá. Hàng có sẵn tại showroom. Miễn phí vận chuyển đến quý khách hàng tại TP HCM.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *