Cách trang trí Buffet Sáng,Sắp xếp bàn tiệc Buffet đẹp mắt

    Hiện nay đa số các khách sạn đều tổ chức tiệc Buffet Sáng cho khách, tiệc Buffet hiện nay khá phổ biến và thông dụng ở mọi nơi.Một bữa tiệc buffet thành công đòi hỏi khâu chuẩn bị phải kỹ càng, chu đáo.

    Bạn đang muốn trang trí tiệc Buffet Sáng, bạn muốn thiết kế trang trí quầy Buffet sao cho ấn tượng. Chúng tôi sẽ đưa ra những lưu ý khi thiết kế quầy Buffet đẹp đúng chuẩn dưới đây.

Cách trang trí Buffet Sáng

1.  Cách setup tiệc Buffet sáng đúng chuẩn là làm gì ?

    Setup bàn tiệc buffet sáng tức là làm các công tác chuẩn bị như sắp đặt, tổ chức, bố trí những dụng cụ, thiết bị, các món ăn được phục vụ cho buổi tiệc sắp sửa diễn ra. Cách setup bàn tiệc buffet rất quan trọng trong khâu phục vụ của các nhà hàng, khách sạn, điều đó cho thấy sự chỉnh chu, chuyên nghiệp của nhà hàng khách sạn đó ra sao.

    Việc setup bàn tiệc chuẩn sẽ mang lại những lợi ích như: Thứ nhất, tạo ấn tượng ban đầu cho thực khách về sự ngăn nắp, quy chuẩn của nhà hàng, khách sạn qua đó thể hiện tính chuyên nghiệp về chất lượng dịch vụ kể cả những chi tiết nhỏ nhặt nhất. Thứ hai, việc setup sẽ hình thành nên ý thức và rèn luyện sự chuyên nghiệp cho các nhân viên trong cung cách phục vụ khách hàng, hướng họ đến những tiêu chuẩn phục vụ quốc tế cao cấp hơn.

Và cuối cùng là việc sắp xếp bàn tiệc đúng tiêu chuẩn còn đảm bảo tận dụng tối đa không gian của nhà hàng để bố trí nhiều nhất có thể số lượng bàn ăn, nhằm phục vụ nhiều nhất có thể số lượng thực khách tới nhà hàng, từ đó tăng doanh thu, lợi nhuận cho nhà hàng, khách sạn.

2. Quy trình setup bàn tiệc Buffet sáng tại các nhà hàng khách sạn 

    Cách setup bàn tiệc buffet sáng tại các nhà hàng khách sạncũng tương tự như setup các bàn tiệc buffet khác, tuy nhiên đối với khách sạn tiêu chuẩn của họ cao hơn nên quy trình chặt chẽ hơn, nghiêm ngặt hơn. Nhưng dù có khắt khe hơn thì vẫn phải tuân theo những bước cơ bản như đã nói ở trên.

2.1 Vệ sinh và sắp xếp bàn:

  • Bước 1: Việc cần làm trước tiên là vệ sinh , việc lau chùi, dọn dẹp sẽ giữ cho khu vực tổ chức của bạn sạch sẽ, mát mẻ, đây là khâu bắt buộc trong quá trình setup bàn tiệc bởi không một vị khách nào muốn dùng tiệc trong một nhà hàng có mặt bàn toàn bụi bẩn.
  • Bước 2: Sau khi dọn phòng tiệc xong thì đến công đoạn sắp xếp bàn ghế. Bàn ăn được xếp từng bàn một hoặc theo từng dãy bàn để phục vụ khách đoàn, vị trí sắp xếp đã được cố định sẵn từ trước, việc của nhân viên là điều chỉnh lại bàn, vị trí các ghế ngồi cho ngay ngắn, thẳng hàng. Bàn phục vụ cho quầy buffet trong khách sạn 5 sao thường là các bàn mặt đá kèm ngăn tủ bên dưới để đựng đĩa, tô, chén nên không cần phải sắp xếp lại.
  • Bước 3: Sau khi sắp xếp bàn xong, một số khách sạn sẽ có thêm nhiệm vụ trải khăn bàn. Việc trải khăn bàn cũng phải được thực hiện theo quy chuẩn của khách sạn, ví dụ như: không được tung khăn bàn lên quá cao khi trải, không được để khăn bàn chạm đất khi trải, dùng mu bàn tay để miết khăn bàn cho thẳng ra chứ không được dùng lòng bàn tay,…

2.2 Trưng bày các dụng cụ dùng để trang trí quầy tiệc Buffet

     Sắp xếp bàn ăn xong tiếp đến sẽ là công việc trang trí quầy tiệc. Mỗi khách sạn sẽ có những cách bày trí bàn tiệc buffet riêng, có những khách sạn sẽ sử dụng bình hoa tươi để trang trí, một số khác sẽ trang trí bằng những lẵng hoa giả, bình đựng các loại hạt, các loại hoa quả,… Việc trang trí sẽ làm cho không gian thêm mềm mại, không khô cứng, tăng thiện cảm cho thực khách khi dùng bữa sáng thêm phần ngon miệng.

cách tổ chức tiệc buffet sáng

2.3  Sắp xếp các dụng cụ phục vụ ăn uống, dụng cụ trưng bày thức ăn

Nhân viên sẽ bày sẵn dao, muỗng, nĩa lên tấm lót bàn, sau đó là đến xếp khăn ăn

  • Dụng cụ phục vụ ăn uống gồm: dao, muỗng, nĩa, đĩa, ly, tách, tấm lót bàn,… Nhân viên phục vụ đẩy xe đựng đĩa đến từng quầy trưng bày và sắp xếp chúng ra. Đĩa ăn chính thường xếp bên dưới bàn trưng bày các món chính, đĩa ăn đồ tráng miệng được xếp dưới bàn chỗ quầy tráng miệng, chén ăn soup, chén ăn cơm được xếp bên dưới bàn có trưng bày soup, cơm, cháo… tương tự cho ly, tách
  • Đĩa, chén được xếp từng chồng bằng nhau, không được quá cao dễ gây đổ vỡ, Ly uống nước được xếp bày ra bên dưới quầy đựng nước hoa quả, ko được xếp chồng lên, tách uống cà phê cũng vậy, tách và đĩa lót sẽ được sắp xếp dàn trải ra, ko xếp chồng lên nhau, đĩa lót ở dưới, bên trên là tách sứ trắng.
  • DAO MUỖNG NĨA PHỤC VỤ TIỆC - BÀN ĂN - DỤNG CỤ PHỤC VỤ TIỆC BUFFET
  • Bộ dao muống nĩa ăn chính sẽ được bày sẵn lên bàn ăn, nhân viên sẽ đi đến từng chỗ ngồi, trải tấm lót bàn, sắp xếp dao muỗng nĩa lên, kèm theo đó là khăn ăn được xếp gọn gàng ngay cạnh, khăn ăn có thể được gấp theo các hình búp măng, hình con thuyền, hình hoa hồng,… tùy vào quy định của mỗi khách sạn.
Nồi hâm buffet được xếp theo dãy liền nhau
  • Tiếp theo là sắp xếp các dụng cụ trưng bày thức ăn, nồi hầm buffet thường dùng để hâm những món chính, chúng được sắp xếp theo dãy cạnh nhau, một số khách sạn sử dụng bếp điện từ để hâm nóng, một số lại sử dụng đun nóng bằng cồn hoặc bảng điện. Nếu sử dụng đun nóng bằng bếp từ thì thông thường những bếp này sẽ được gắn âm bàn, và cố định sẵn vị trí của nó, nhân viên chỉ việc đặt nồi lên bếp đã có sẵn. Khoảng cách đặt nồi hâm buffet không được quá gần hay quá xa, nếu gần quá sẽ bất tiện cho thực khách trong việc lấy đồ ăn, còn xa quá sẽ chiếm nhiều diện tích của quầy.

nồi hâm buffet

  • Bình đựng nước trái cây sẽ được xếp trên quầy nước, bộ bếp hâm cà phê cũng được xếp khu vực đó, bình đựng nước trái cây thì phải đặt sát nhau không nên tạo khoảng cách, như vậy nó sẽ đẹp hơn, bắt mắt hơn.

Chuẩn 5* Với Mẫu Bình Đựng Nước Trái Cây Sao nam

  • Kệ trang trí tiệc Buffet với đồ tráng miệng thường là các loại bánh, trái cây, trong khách sạn, đối với ăn sáng người ta sẽ chú ý đến các món tốt cho tiêu hóa như trái cây, sữa chua, hạn chế các món nhiều đường như chè, bánh ngọt. Trái cây sẽ được trưng bày trên những kệ trang trí, nhân viên phục vụ sẽ đặt những kệ này vào đúng vị trí trên quầy tráng miệng.

kệ trang trí tiệc buffet

  • Đối với quầy đồ ăn nguội, salad, thông thường những món ăn này sẽ được để sẵn trên tô hoặc đĩa rồi đưa ra trưng bày luôn, nên không cần phải bày sẵn tô, đĩa lên quầy. Những món ăn nguội như: jambon, xúc xích,… cũng vậy.

Trưng bày món ăn, gia vị, đồ uống.

  • Sau khi đã bày xong các thiết bị phục vụ cho việc trưng bày thức ăn thì nhân viên phục vụ sẽ bắt đầu hỗ trợ nhân viên bếp mang thức ăn lên. Trình tự sắp xếp món ăn sẽ là món ăn nguội trước, món nóng đưa lên sau cùng, làm như vậy để đảm bảo khi thực khách vào dùng bữa thì đồ ăn không bị nguội đi và tiết kiệm chi phí cho khách sạn.
  • Gia vị ăn kèm món nào sẽ được sắp xếp cạnh những món ăn đó. Tất cả những nồi hâm nóng sẽ đậy nắp lại trước khi khách vào, những món nguội sẽ được bọc một lớp màng bọc thực phẩm trong khi đưa lên nhằm tránh ruồi muỗi, bụi bặm. Khi sắp xếp salad, trái cây, nhân viên sẽ bày trí sao cho màu sắc của món ăn xen kẽ nổi bật, nhất là các loại rau xanh sắp xen kẽ vàng hay các màu khác, việc sắp xếp như vậy sẽ làm mắt không bị rối và màu của món ăn tươi hơn, nổi bật hơn.

tiệc buffet sáng

  • Những món như phở, bún, trứng ốp la thông thường sẽ có đầu bếp đứng tại quầy phục vụ cho khách luôn, phở, bún sẽ được bày sẵn trong tô kèm thịt, hành,… khách muốn ăn sẽ yêu cầu đầu bếp múc nước dùng vào cho họ.

 Sắp xếp các kệ để tên món ăn, kẹp gắp, muỗng, vá phục vụ

  • Kệ để tên món ăn thường sẽ được chuẩn bị sẵn từ trước và được đặt sẵn lên quầy, việc của nhân viên là để chúng đúng trước mỗi món ăn. Vị trí đặt kệ sẽ thường đặt ở ngay cạnh món ăn hoặc đặt phía trước, chếch sang bên phải của món ăn theo hướng 5h.
  • Nhân viên phục vụ sẽ đẩy xe đựng kẹp gắp thức ăn, muỗng, vá phục vụ đến từng quầy và sắp xếp chúng ra. Đối với những món ăn khô, không có nước như đồ chiên, nướng, kẹp gắp thường được đặt trên một cái khay lót hình chữ nhật bằng sứ trắng hoặc khay inox hình quạt, đặt theo hướng 3h hoặc 12h đều được. Đối với những món có nhiều nước thì đặt cái bát tô lên trên cái đĩa lót tròn, để vá múc vào tô. Với những món như xôi, cơm chiên, các món xào có hạt nhỏ như bắp, đậu,… thì để muỗng phục vụ trên khay sứ lót.

kẹp gắp thức ăn tiệc buffet - Sao Nam - Thế giới dụng cụ tiệc Buffet Chất  lượng

  • Ngoài ra, mỳ Ý hay các loại mỳ xào khác cũng cần phải có kẹp gắp mỳ riêng, chúng cũng được đặt trên những khay lót, những món có nước nhưng ít như ra cải xào dầu hào, vịt om nước tương,… thì kẹp gắp phải để trên những bát tô. Đối với các loại nước sốt, muỗng hay vá được đặt sẵn trong bát chứa nước sốt, tất cả đều quay cùng hướng 4h. Cuối cùng nhân viên phục vụ sẽ kiểm tra lại cồn đốt hoặc điều chỉnh lại điện hoặc điều chỉnh nhiệt trên bếp từ của những nồi hâm nóng, bật máy nướng bánh mì lên và điều chỉnh chế độ nướng để chuẩn bị vào tiệc.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách trang trí setup bàn tiệc buffet sáng đúng chuẩn khách sạn, những thông tin trên là những gì chúng tôi đã học hỏi, quan sát, tổng hợp được trong quá trình phục vụ khách hàng.Chúc quý khách tổ chức buổi tiệc Buffet hoàn chỉnh !

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *