Hướng dẫn cách khử muì thùng rác nhanh nhất

Hướng dẫn cách khử muì thùng rác nhanh nhất

    Bạn nghĩ sao nếu ngày nào cũng phải ngửi những mùi hôi, thối trong thùng rác. Mà không biết nên dùng cách nào cũng thể đánh bay mùi khó chịu đó nhưng nếu để lâu mà không xử lý triệt để, có thể thu hút ruồi bọ, gây mất vệ sinh trong gia đình,nhà hàng,khách sạn.

   Chính vì vậy, dưới đây là kinh nghiệm Khử mùi hôi của thùng rác gia đình,nhà hàng,khách sạn nhanh chóng của những thế hệ trước chia sẽ truyền từ đời này qua đời khác sử dụng đã có hiệu quả tốt, mọi người có thể xem qua và áp dụng.

thùng rác

Cách 1: Dùng chanh hoặc cam và giấm

  • Chanh hoặc cam là là thứ có tác dụng khử mùi nhanh và hệu quả nhất mà các chị em phụ nữa hay dùng để khử mùi hôi cho các vật dụng trong nhà bếp. Với những thao tác vô cùng đơn giản. Trước hết bạn chuẩn bị một quả chanh (cam) và khai đựng đá. Sau đó cắt chanh(cam) ra từng miếng nhỏ thả vào từng ô nhỏ trong khay đá rồi đổ giấm vào. Cuối cùng là cho khay đá vào tủ lạnh cho đông đá lại.
  • Sau khi đông đá cứng có thể lấy ra dùng nếu thùng rác có mùi, bằng cách xả sạch qua thùng rác bằng rồi thả một viên vào thùng rác và lắc đều cho đến khi tan hết thì xả lại bằng nước sạch.

Cách 2 : Dùng giấy để khử mùi thùng rác

  • Giấy khi phản ứng cháy sẽ tạo thành những lớp than mỏng. Lớp than này có thể khử mùi rất tốt. 
  • Nếu muốn dùng giấy để loại bỏ mùi hôi thùng rác, bạn hãy đốt một cuộn giấy. Sau đó dùng tro giấy (hoàn toàn nguội và không còn đốm lửa) để vào thùng rác. Lượng tro than này sẽ hút hết mùi hôi có trong thùng rác. Từ đó giúp không khí xung quanh giảm đi mùi hôi đáng kể. 
  • Lưu ý : chỉ dùng với thùng rác inox , không sử dụng cách này với thùng rác nhựa dễ gây cháy thùng rác.
  • thùng rác

Cách 3: Dùng viên sáp khử mùi thùng rác

  • Nếu bạn muốn loại bỏ mùi hôi nhanh chóng hơn mà không cần phải trải qua các bước thực hiện. Bạn có thể tìm mua những viên sáp khử mùi được bày bán ở chợ hoặc siêu thị. Cách sử dụng những viên sáp khử mùi này rất đơn giản. Bạn chỉ cần đặt chúng vào thùng rác và chờ đợi kết quả là xong. 
  • Dù tiện lợi nhưng những viên sáp khử mùi này thường sẽ có hình dạng và màu sắc thu hút trẻ em. Bạn cần lưu ý cất giữ chúng ở những nơi cao, tránh xa tầm tay trẻ em

Cách 4: Khử mùi thùng rác bằng bông gòn và tinh dầu chanh

  • Bông gòn chính là một trong những loại vật dụng thần dược trong việc giữ hương lâu, tuy chúng nhìn có vẻ đơn giản nhưng chúng có khả năng thấm hút rất tốt. Chỉ cần với vài miếng bông gòn, tẩm thêm một chút tinh dầu chanh thơm.
  • Sau đó, bạn đem bỏ ngay vào trong chiếc thùng rác đang có mùi hôi thì chắc chắn rằng những mùi hôi khó chịu đã bay biến hết rồi đấy. Một điều thú vị nữa đó chính là ngoài tinh dầu chanh thì bạn có thể sử dụng bất kỳ loại tinh dầu nào cũng được.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *