Các loại bếp từ chất lượng hiện nay

Các loại bếp từ chất lượng hiện nay

    Bếp từ hay còn gọi là bếp điện từ, là loại bếp điện hoạt động trên nguyên lý tăng nhiệt nhờ từ trường. Khi bếp bắt đầu hoạt động, dòng điện chạy qua cuộn dây đồng đặt dưới mặt kính bếp và sinh ra dòng từ trường trong phạm vi vài milimet trên mặt bếp.

    Bếp từ gần đây đã trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều gia đình Việt vì đây được xem là dòng sản phẩm giúp tối đa hóa việc nấu nướng, tiết kiệm thời gian cho chị em nội trợ. Ưu điểm của bếp từ là đảm bảo vệ sinh, sạch sẽ, thức ăn không bị cháy, không bị xâm hại bởi không khí và dễ dàng vệ sinh. Hiệu suất của bếp từ tương đối cao đạt tới 90% so với các dụng cụ điện nấu thông thường chỉ đạt từ 50% đến 70%. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của bếp từ chính là không phải nồi nào cũng sử dụng được.

Trên thị trường hiện nay, 2 loại bếp từ đơn và bếp từ đôi vẫn được nhiều người nội trợ tin dùng, mỗi loại bếp đều mang lại sự tiện dụng khác nhau cho người nội trợ, thu hút từng đối tượng người dùng theo từng mục đích sử dụng khác nhau.

  1. Bếp từ đơn: Gồm 1 bếp nấu, đây là mẫu mã đầu tiên được cho ra mắt.Sở hữu kích thước nhỏ, cùng công suất từ 1000-2000w. Bếp đơn tiện lợi và phù hợp khi sử dụng ít, với các gia đình ít người, sinh viên, người đi làm chưa có gia đình…Đặc biệt bếp đơn chức năng đơn giản, dễ dùng, dễ thao tác, là một lựa chọn tốt đối với người lớn tuổi. Hiệu suất sử dụng của bếp từ đơn rất cao (tới 90%), không tỏa nhiều nhiệt ra ngoài, không có khói do đó tiện lợi cho căn bếp nhỏ hẹp. Bếp từ đơn hiện nay có giá không quá cao; nó có giá khoảng 1 triệu đồng với dòng bếp thông thường, đối với dòng bếp cao cấp giá thành sẽ cao hơn tùy theo chức năng và kiểu dáng.

Bếp từ đơn

Bạn hãy lựa chọn bếp từ đơn với các tiêu chí sau:

  • Bạn ưa thích sự tiện dụng, thoải mái trong công tác nấu nướng
  • Có tài chính không mấy dư dả
  • Nhà có ít thành viên
  • Mong muốn sự đơn giản trong sản phẩm

2. Bếp từ đơn:Ra đời sau chiếc bếp từ đơn, gồm 2 bệ nấu liền nhau, có bán kính vùng nấu từ 100-200ø. Bếp từ đôi bao gồm 2 mặt nấu song song cùng công suất 1400-2000W, giúp chế biến số lượng món ăn lớn hơn, đáp ứng nhu cầu ăn uống của gia đình 5-6 người. Bếp từ đôi nhìn chung như một loại bếp được kết hợp giữa 2 từ bếp đơn lại với nhau, nắm giữ khá nhiều tính năng thú vị – hấp dẫn, điều vốn khá hạn chế ở bếp từ đơn. Với những gia đình có không gian bếp rộng rãi thoải mái thì bếp từ đôi là sự đầu tư lý tưởng. So với bếp từ đơn thì bếp đôi có giá đắt hơn khá nhiều, nên khi mua bạn nên tham khảo về công suất sử dụng sao cho tối ưu nhất. Bếp đôi phù hợp với gia đình nhiều người và chế biến nhiều món ăn.

Bạn hãy lựa chọn bếp từ đôi với các tiêu chí sau:

  • Bạn là người yêu thích công nghệ và tận dụng được hầu hết các đặc tính sản phẩm
  • Nhà có nhiều thành viên
  • Vừa mua nhà mới và muốn đầu tư cho tương lai

Bếp từ đơn và bếp từ đôi có gì khác nhau?

  • Nếu như bếp từ đơn chỉ có thể đun nấu thức ăn trên một vùng nấu duy nhất thì sử dụng bếp từ đôi có thể giúp bạn nấu song song cả hai món ăn trong cùng một lúc, giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng.
  • Thông thường, bếp từ đơn chỉ được sử dụng khi các gia đình ăn lẩu, đồ nhúng hoặc đối với các bạn sinh viên do tiện dụng, nhỏ gọn và dễ dàng di chuyển. Nhưng đối với bếp từ đôi còn là tinh hoa bếp từ với nhiều trang bị hiện đại như các chế độ hẹn giờ, chế độ nấu với mức nhiệt khác nhau hay cảnh báo quá tải. Bên cạnh đó, bếp từ đôi cũng có kiểu dáng đẹp và sang trọng hơn bếp từ đơn khá nhiều.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *